GUILTY raw?

Binuksan ko kaninang alas kwatro ang t.v. namin sa paghahanap ng magandang pelikula sa cinema one; pero pagbukas ko ay bumungad sa akin ang nagsasalitang si Senator Bongbong Marcos. 11-2 pa lang nun ang resulta ng hatol kay CJ Corona; ngunit pagkatapos niyang magsalita ay naging 11-3 na.

halos lahat ng mga senador bukod kay Senador Joker Arroyo, Santiago at Marcos ay bumoto o nagsabing GUILTY!!!!

Ewan ko pero pumasok sa isip ko na parang mas matimbang sa akin ang not guilty kasi yun ang boto nina idol kong arroyo, santiago, at marcos. Magagaling kasi sila at kung titingna’y mas matatalino sa ibang mga hukom.

Ang iba naman sa mga hukom ay nagpapakitang-gilas at nagpapalakas lang kaya nagsabing GUILTY…….

HMMMMMmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmm!

 

hanga ako kay CUEVAS syempre, ang husay niya!

di naman ako hanga kay Drilon. Bilang Judge, dapat sa simula pa’y wala na siyang kinilingan.

 

G   G   G   G   G  G

U   U   U   U   U   U

I   I   I   I   I   I   I   I

L  L  L  L  L  L  L  L

T  T  T  T  T  T  T  T

Y  Y  Y  Y  Y  Y  Y

 

Ito ang hatol nila.Well sila yun.Ako, not guilty.

sabi nga ni Cuevas,”This impeachment proceedings must follow a due process.”

At dahil walang due process sa kamara bago umakyat sa senado…then it is null and void impeachment process..

 

NOT GUILTY!

 

3 thoughts on “GUILTY raw?

  1. G. Manul,

    Di ko alam kung ang aking pananaw ay magtutugma sa iyong mga itinuran… ngunit sa palagay ko po… may mga bahaging mabigat ang pagkaka-sang ayon….

    Narito po ang aking mga palagay…

    http://chilledhoney.wordpress.com/2012/06/01/hustisya-ba-wika-ninyo-o-circus-lang/

    http://chilledhoney.wordpress.com/2012/06/01/my-court-is-in-session-all-rise-please/

    Ang inyong malawak na karanasan ay maaring makapagpalawak rin ng kaisipan naming iyong taga subaybay…^_^

Leave a Reply

